Là một nhà tiếp thị, bạn không có thời gian để chậm lại và phân tích mọi nỗ lực tiếp thị khi có quá nhiều yếu tố thay đổi đang kéo bạn đi theo nhiều hướng khác nhau.
Với hàng trăm quyết định phải đưa ra mỗi ngày để con người và dự án tiến lên phía trước, bạn cần theo dõi dữ liệu chính xác và theo dõi chặt chẽ các chỉ số hiệu suất chính (KPI) trong marketing.
Là những người đam mê dữ liệu, nhóm của chúng tôi đã bắt tay vào công việc và tổng hợp các ví dụ về KPI tiếp thị hàng đầu để các nhà quản lý tiếp thị cảm thấy tự tin hơn với các nỗ lực tiếp thị dựa trên dữ liệu. Và nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc duy trì tính minh bạch và cập nhật KPI trên toàn bảng, chúng tôi biết phần mềm KPI tiếp thị hoàn hảo sẽ thay đổi cách nhóm của bạn tương tác với KPI! ✨
Chỉ số hiệu suất chính (KPI) là gì?
Chỉ số hiệu suất chính (KPI) là một thước đo kinh doanh có thể định lượng được, được sử dụng để theo dõi tiến độ đạt được các mục tiêu kinh doanh. Các KPI mà bạn xác định cho nhóm, dự án hoặc doanh nghiệp của mình phải liên quan đến các mục tiêu và mục đích cốt lõi của bạn.
Vậy làm thế nào để một chỉ số kinh doanh trở thành KPI?
- Nếu chỉ số theo dõi hiệu suất của bạn trong một quy trình hoặc mục tiêu kinh doanh không cốt lõi , thì đó là chỉ số kinh doanh
- Nếu chỉ số theo dõi hiệu suất của bạn trong một quy trình hoặc mục tiêu kinh doanh khóa, thì đó là KPI
KPI tiếp thị là gì?
KPI tiếp thị là các chỉ số có thể đo lường mà công ty của bạn có thể theo dõi để đánh giá hiệu suất trên các hoạt động tiếp thị cụ thể theo kênh. Nó chứng minh lợi tức đầu tư (ROI) về hiệu quả của các chiến dịch và chiến lược tiếp thị để doanh nghiệp có thể tăng cường những gì đang hiệu quả và điều chỉnh những gì không hiệu quả.
Ví dụ: một quản lý dự án đang dẫn dắt một chiến dịch tiếp thị mới cho một công ty nước ngọt. Nhóm thống nhất một chiến lược sáng tạo mới mẻ mà họ chưa từng thử trước đây. Họ có thể thêm chiến lược này vào bộ công cụ thương hiệu của mình nếu nó mang lại hiệu quả! Để xác nhận sự thành công của chiến lược chiến dịch, họ cần các KPI tiếp thị rõ ràng để xác định ROI. 💰
Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về quản lý dự án marketing !
Tại sao các chỉ số KPI tiếp thị lại quan trọng?
Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) trong tiếp thị rất quan trọng vì chúng cung cấp các thước đo có thể đo lường được, cho phép các nhà tiếp thị đánh giá hiệu quả của các chiến lược và chiến dịch của họ. Dưới đây là lý do tại sao việc theo dõi KPI tiếp thị là rất quan trọng:
- Theo dõi tiến độ thực hiện mục tiêu: Các chỉ số KPI của bộ phận tiếp thị giúp các nhóm theo dõi xem họ có đạt được mục tiêu hay không, cho dù đó là tăng lưu lượng truy cập trang web, tạo khách hàng tiềm năng, cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng hay thúc đẩy doanh số bán hàng. Chúng biến các mục tiêu trừu tượng thành kết quả có thể đo lường được
- Đo lường ROI: Bằng cách theo dõi các KPI như Chi phí thu hút khách hàng (CAC) hoặc Lợi tức đầu tư quảng cáo (ROAS), các nhà tiếp thị có thể xác định liệu nỗ lực của họ có mang lại giá trị tương xứng với số tiền đầu tư hay không. Điều này rất quan trọng cho việc phân bổ ngân sách và chứng minh chi phí tiếp thị là hợp lý
- Đưa ra quyết định tốt hơn: Các loại KPI tiếp thị khác nhau cung cấp thông tin chi tiết về những gì đang hiệu quả và những gì không, để các nhà tiếp thị có thể đưa ra quyết định khách quan. Ví dụ: nếu chỉ số tương tác thấp trên một nền tảng cụ thể, các nhà quản lý tiếp thị có thể sử dụng thông tin đó để điều chỉnh chiến lược nội dung hoặc tập trung vào các nền tảng có hiệu suất tốt hơn
- Trách nhiệm cao hơn: Các KPI rõ ràng tạo ra trách nhiệm trong nhóm tiếp thị bằng cách đặt ra kỳ vọng cho các kết quả cụ thể. Các thành viên trong nhóm biết họ đang làm việc để đạt được mục tiêu gì và có thể điều chỉnh các hoạt động của mình để đạt được các mục tiêu đó
- Tăng cường sự thống nhất giữa các nhóm: KPI đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị phù hợp với mục tiêu chung của công ty. Ví dụ: nếu công ty đặt mục tiêu tăng doanh thu, bộ phận tiếp thị có thể tập trung vào các KPI như tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và giá trị trọn đời của khách hàng
- Chứng minh thành công: KPI cung cấp bằng chứng cụ thể về tác động của tiếp thị đối với kinh doanh. Khi bạn có thể chỉ ra cách một chiến dịch đã tăng doanh thu hoặc số lượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục các bên liên quan về tính hiệu quả của các sáng kiến tiếp thị
- Điểm chuẩn: Theo dõi các chỉ số KPI của chiến dịch tiếp thị theo thời gian cho phép các nhà tiếp thị đánh giá hiệu suất của họ. Ví dụ: so sánh kết quả chiến dịch hiện tại với các chiến dịch trước đó sẽ nêu bật các lĩnh vực cần cải thiện hoặc suy giảm
40 ví dụ về KPI tiếp thị hàng đầu
Chỉ số KPI tiếp thị cấp công ty
Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu quả tiếp thị của công ty bạn. Các KPI này rất quan trọng để hiểu cách các chiến lược tiếp thị của bạn tác động đến mục tiêu kinh doanh tổng thể.
1. ROI Marketing
ROI tiếp thị (Return on Investment) đo lường doanh thu thu được từ các nỗ lực tiếp thị so với chi phí của chúng. Chỉ số này giúp bạn hiểu được hiệu quả của chi tiêu tiếp thị.
Sử dụng dữ liệu từ các chiến dịch marketing (doanh thu, chi phí) để tính toán ROI cho từng chiến dịch hoặc cho toàn bộ chiến dịch.
ROI = (Doanh thu bán hàng – Chi phí marketing) / Chi phí marketing, nhân với 100%
Ví dụ: Nếu một chiến dịch có chi phí 10.000 đô la và tạo ra 50.000 đô la doanh thu, ROI là 400%. Điều này có nghĩa là bạn kiếm được 4 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu.
Tính toán ROI tiếp thị giúp bạn xác định mức độ hiệu quả và giá trị của các hoạt động và kênh tiếp thị. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, một số kênh tiếp thị sẽ hoạt động hiệu quả hơn những kênh khác.
2. Tỷ lệ churn
Tỷ lệ khách hàng rời bỏ đo lường tỷ lệ phần trăm khách hàng ngừng giao dịch với công ty của bạn trong một kỳ nhất định. Đây là chỉ số quan trọng về mức độ hài lòng và duy trì khách hàng.
Phân tích dữ liệu đăng ký hoặc hoạt động của khách hàng để theo dõi số lượng khách hàng bạn mất theo thời gian.
Tỷ lệ khách hàng rời bỏ = (Số lượng khách hàng mất/Số lượng khách hàng ban đầu) X100
Ví dụ: Nếu bạn có 1.000 khách hàng vào đầu tháng và mất 50 khách hàng, tỷ lệ khách hàng rời bỏ của bạn là (50/1000) X 100 hoặc 5%.
3. Đóng góp của pipeline/Phân bổ doanh thu
KPI này theo dõi bao nhiêu phần trăm doanh số bán hàng hoặc doanh thu của công ty bạn có thể trực tiếp quy cho các hoạt động tiếp thị. Để đo lường chỉ số này, hãy sử dụng các công cụ như phần mềm CRM để điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị (ví dụ: chiến dịch) với dữ liệu về doanh số bán hàng hoặc doanh thu.
Đóng góp của marketing vào pipeline = (Tổng pipeline từ marketing / Tổng pipeline bán hàng) × 100
Ví dụ: Nếu giá trị của các giao dịch tiềm năng là 500.000 đô la và các chiến dịch tiếp thị đóng góp 200.000 đô la, thì đóng góp của tiếp thị vào các giao dịch tiềm năng là 40%.
4. Tỷ lệ lưu lượng truy cập đến MQL (Marketing Qualified Lead)
Chỉ số này đo lường tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập website chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện marketing. Đây là một chỉ số tốt để đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng và mức độ tương tác.
Lưu lượng truy cập đến MQL = (Số lượng MQL / Tổng số lượt truy cập website) × 100
Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập trang web và biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng để xác định MQL. Bằng cách phân tích tỷ lệ lưu lượng truy cập so với MQL, bạn có thể hiểu rõ hơn về các nền tảng hiệu quả nhất và tăng cường đầu tư vào đó.
Tương tự, nếu bạn phát hiện ra rằng một trong các nền tảng của mình đang hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể sử dụng dữ liệu để điều chỉnh chiến lược tại đó hoặc đơn giản là giảm chi tiêu!
Ví dụ: Nếu bạn có 10.000 lượt truy cập trang web và 500 MQL, tỷ lệ lưu lượng truy cập trên MQL của bạn là 5%.
5. Tổng số khách hàng tiềm năng hoặc tổng doanh thu
Tổng số khách hàng tiềm năng theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra, trong khi tổng doanh thu phản ánh kết quả tài chính của những nỗ lực của bạn.
Sử dụng các công cụ như Google Analytics, HubSpot hoặc Salesforce để theo dõi khách hàng tiềm năng và doanh thu.
6. Giá trị trọn đời của khách hàng (CLTV)
CLTV ước tính tổng doanh thu mà một khách hàng dự kiến sẽ tạo ra trong suốt mối quan hệ của họ với công ty bạn. Tính toán bằng cách sử dụng dữ liệu mua hàng và thời gian trung bình của khách hàng.
CLTV = Giá trị đơn đặt hàng trung bình (AOV) x Tần suất mua hàng (PF) x Tuổi thọ khách hàng (CL)
Ví dụ: Nếu một khách hàng chi 100 đô la cho mỗi lần mua hàng, mua 5 lần mỗi năm và tiếp tục sử dụng dịch vụ của công ty bạn trong 3 năm, CLTV của họ là 100 X 5 X 3 = 1500 đô la
7. Tỷ lệ chuyển đổi
Chỉ số này đo lường tỷ lệ phần trăm người dùng thực hiện hành động mong muốn, như đăng ký hoặc mua hàng. Theo dõi lượt truy cập trang web và các hành động đã hoàn thành bằng các công cụ như Google Analytics.
Tỷ lệ chuyển đổi = (Số lượng đăng ký/Tổng số khách truy cập) X 100
Ví dụ: Nếu 10.000 người truy cập trang đích của bạn và 500 người đăng ký, tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 5%.
Bonus: OKRs so với KPIs
KPI tiếp thị nội dung
Trong phần này, chúng tôi sẽ đề cập đến các KPI đo lường hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Các chỉ số này giúp bạn hiểu liệu nội dung của bạn có thu hút khán giả và mang lại kết quả hay không.
8. Nội dung tiếp thị đã xuất bản
Đây là một KPI đơn giản. Nó đo lường số lượng nội dung — bài viết trên blog, bản tin, podcast, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. — được xuất bản hàng tuần hoặc hàng tháng.
9. Số lượt xem video trên mỗi kênh
KPI này đo lường số lần video của bạn được xem trên các nền tảng như YouTube hoặc mạng xã hội. Sử dụng các công cụ phân tích do mỗi nền tảng cung cấp (ví dụ: YouTube Analytics, Instagram Insights) để tính số lượng này.
Ví dụ: Một video trên YouTube có 5.000 lượt xem và một video khác trên Instagram có 2.000 lượt xem. Tổng số lượt xem video = 7.000
Sự gia tăng lưu lượng truy cập di động dựa trên người tiêu dùng đã thúc đẩy nhu cầu (và tiềm năng!) của tiếp thị video. Các thương hiệu có cơ hội giáo dục và tương tác với người tiêu dùng, và bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu trước các đối thủ cạnh tranh.
Phần thưởng: Công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ
10. Thời gian trên trang
Thời gian trên trang cho biết người dùng dành bao nhiêu thời gian cho một trang cụ thể trên trang web của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để đánh giá mức độ tương tác với nội dung.
Để đo lường điều này, hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics để theo dõi thời lượng phiên trung bình cho các trang cụ thể.
11. Phiên truy cập tự nhiên
KPI này theo dõi số lượng khách truy cập tìm thấy nội dung của bạn thông qua tìm kiếm tự nhiên (ví dụ: qua Google). Bạn có thể sử dụng Google Analytics hoặc các công cụ SEO khác để theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên.
Bằng cách tập trung vào các KPI này, bạn có thể tinh chỉnh chiến lược nội dung để tạo ra các tài liệu hấp dẫn và có tác động hơn cho khán giả của mình.
KPI tiếp thị qua email
Hãy cùng xem các chỉ số tiếp thị qua email để đảm bảo các chiến dịch của bạn tiếp cận và gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu.
12. Tỷ lệ mở email
Chỉ số này đo lường tỷ lệ phần trăm người nhận mở email của bạn.
Tỷ lệ mở = (Số lần mở / Số email được gửi) X 100
Ví dụ: Nếu bạn gửi 1.000 email và 200 email được mở, tỷ lệ mở của bạn là 20%.
13. Số người hủy đăng ký
KPI tiếp thị qua email đơn giản này theo dõi số người hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn sau khi nhận được chiến dịch. Các nền tảng email như Mailchimp tự động theo dõi các trường hợp hủy đăng ký.
14. Tỷ lệ nhấp để mở (CTOR)
KPI CTOR đo lường tỷ lệ phần trăm người nhận email nhấp vào liên kết sau khi mở email. Đây là một chỉ số tốt cho thấy nội dung của bạn hấp dẫn đến mức nào.
CTOR = (Tổng số người dùng nhấp chuột / Tổng số lần mở) X 100
Ví dụ: Nếu 100 người mở email của bạn và 25 người nhấp vào liên kết, CTOR của bạn là 25%.
15. Số lượng người đăng ký mới
Số này theo dõi tổng số người đăng ký trong danh sách email của bạn. Bạn có thể sử dụng nền tảng tiếp thị qua email để theo dõi những thay đổi về kích thước danh sách.
Tăng trưởng số lượng người đăng ký = Số lượng người đăng ký mới – Số lượng người đăng ký bị mất
Ví dụ: Nếu bạn có thêm 200 người đăng ký mới trong một tháng nhưng mất 50 người, thì tăng trưởng người đăng ký ròng của bạn là 150
16. Tỷ lệ nhấp chuột (Click-through rate)
Đây là thước đo số người nhấp vào liên kết trong email của bạn so với tổng số người nhận email của bạn.
Những khách hàng tiềm năng này đã mở email của bạn. Bây giờ, bạn đang xác định xem email đó có đủ thuyết phục để họ nhấp vào một trong các liên kết trong email hay không.
CTR = (Tổng số lần nhấp chuột/Tổng số email được gửi) X 100
Ví dụ: Nếu 200 email được gửi đi và đạt được 25 lượt nhấp chuột, CTR là 12,5%
Chỉ số KPI trong Hoạt động Marketing
Các chỉ số KPI này đảm bảo các hoạt động và quy trình marketing của bạn diễn ra trơn tru và hiệu quả.
17. Tỷ lệ chuyển đổi
KPI này đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ các hoạt động và chiến dịch tiếp thị.
18. Phân phối lưu lượng truy cập
KPI tiếp thị này theo dõi nguồn truy cập trang web của bạn, chẳng hạn như tìm kiếm tự nhiên, quảng cáo trả phí hoặc mạng xã hội. Sử dụng các công cụ phân tích tiếp thị như Google Analytics để phân tích nguồn truy cập.
Chỉ số KPI tiếp thị trả phí
Dưới đây là một số ví dụ về KPI tiếp thị hiệu suất mà các nhóm tiếp thị nên theo dõi:
19. Chi phí thu hút khách hàng (CAC)
CAC đo lường chi phí để thu hút một khách hàng mới thông qua các nỗ lực tiếp thị trả phí.
CAC = Tổng chi phí tiếp thị/Số khách hàng mới thu hút được
Ví dụ: Nếu bạn chi 10.000 đô la cho các chiến dịch trả phí và thu hút được 100 khách hàng mới, CAC của bạn là: 10.000/100 = 100 đô la cho mỗi khách hàng
20. Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC)
CPC theo dõi chi phí của mỗi lần nhấp vào quảng cáo trả tiền của bạn. Đây là chỉ số quan trọng cho các chiến dịch trả tiền trên các nền tảng như Google Ads.
CPC = Tổng chi phí quảng cáo / Tổng số lần nhấp chuột
Ví dụ: Nếu bạn chi 1.000 đô la cho quảng cáo và nhận được 500 lần nhấp chuột, CPC của bạn là: 1.000/500 = 2 đô la cho mỗi lần nhấp chuột
21. Tỷ lệ hoàn vốn trên chi phí quảng cáo (ROAS)
ROAS đo lường doanh thu thu được cho mỗi đô la chi tiêu cho quảng cáo.
ROAS = Doanh thu từ quảng cáo / Chi phí quảng cáo
Ví dụ: Nếu bạn chi 5.000 đô la cho quảng cáo và tạo ra 20.000 đô la doanh thu, ROAS của bạn là: 20.000/5.000=4:1
22. Điểm chất lượng
Chỉ số này được sử dụng trong Google Ads để đo lường mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn.
Google chấm điểm từ 1 đến 10 dựa trên mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp chuột và trải nghiệm trang đích. Điểm chất lượng cao hơn sẽ làm giảm CPC, cải thiện hiệu quả chiến dịch của bạn.
23. Tỷ lệ xem qua
Nếu bạn chạy quảng cáo video trên bất kỳ kênh nào, thì đây là chỉ số hiệu suất quan trọng mà bạn cần theo dõi.
Tỷ lệ xem hết cho bạn biết có bao nhiêu người đã xem quảng cáo video có thể bỏ qua đến cuối. Đây là một chỉ số tốt cho thấy nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn đến mức nào và bạn đã nhắm mục tiêu chính xác đến đối tượng có liên quan như thế nào.
Tỷ lệ xem qua = (Tổng số lượt xem hoàn thành/Tổng số lần hiển thị được đo lường) X 100
Ví dụ: Nếu một quảng cáo video nhận được 1000 lần hiển thị và 10 người xem quảng cáo hoàn chỉnh, VTR sẽ là 1%.
24. Lượt hiển thị và phạm vi tiếp cận
Số lần nội dung tiếp thị của bạn được hiển thị cho người dùng. Nếu bạn đang theo dõi các con số này trên từng nền tảng gốc, hãy sử dụng bảng điều khiển tiếp thị tập trung để tối ưu hóa thời gian của bạn! ⚡️

KPI tiếp thị sản phẩm
25. Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU)
KPI tiếp thị sản phẩm phổ biến này theo dõi số lượng người dùng duy nhất tương tác với sản phẩm của bạn hàng ngày. Sử dụng các công cụ phân tích sản phẩm như Mixpanel hoặc Amplitude để đo lường chỉ số này.
Ví dụ: Nếu 5.000 người dùng duy nhất đăng nhập vào ứng dụng của bạn mỗi ngày, DAU của bạn là 5.000.
26. Điểm NPS (Net Promoter Score)
NPS đo lường mức độ trung thành và sự hài lòng của khách hàng bằng cách hỏi: "Bạn có khả năng giới thiệu sản phẩm này cho người khác không?"
NPS = % Khách hàng ủng hộ - % Khách hàng không hài lòng
Ví dụ: Nếu 70% là người quảng bá và 10% là người chỉ trích, NPS của bạn là: 70−10=60
27. Đăng ký dùng thử và demo
Chỉ số này theo dõi số lượng người dùng đăng ký dùng thử hoặc yêu cầu demo sản phẩm. Sử dụng các công cụ CRM như Salesforce để theo dõi khách hàng tiềm năng.
28. Tỷ lệ áp dụng tính năng
KPI này dành cho các nhóm tiếp thị đo lường số lượng người dùng đang tích cực sử dụng một tính năng cụ thể của sản phẩm của bạn.
Tỷ lệ áp dụng tính năng = (Số người dùng tính năng/Tổng số người dùng hoạt động) X 100
Ví dụ: Nếu 1.000 trong số 5.000 người dùng sử dụng một tính năng mới, tỷ lệ chấp nhận là: (1.000/5.000)×100=20%
Các chỉ số KPI trong quan hệ công chúng
29. Phạm vi tiếp cận hoạt động
KPI PR theo dõi số lượng phương tiện truyền thông đang tích cực đưa tin về thương hiệu hoặc chiến dịch của bạn. Các nhóm tiếp thị có thể theo dõi các đề cập trên báo chí bằng các công cụ như Meltwater hoặc Google Alerts.
Ví dụ: Nếu 20 ấn phẩm đưa tin về thông cáo báo chí của bạn, đó là phạm vi phủ sóng tích cực của bạn.
30. Tỷ lệ chia sẻ
KPI tỷ lệ chia sẻ đo lường mức độ hiển thị của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông và các cuộc thảo luận công khai.
Chia sẻ tiếng nói = (Số lần bạn được đề cập/Tổng số lần được đề cập trong ngành) X 100
Ví dụ: Nếu thương hiệu của bạn có 500 đề cập trong tổng số 2.000 đề cập trong ngành của bạn, thì thị phần tiếng nói của bạn là: 500/2.000×100=25%
31. Tiếp cận truyền thông
Chỉ số này theo dõi số lượng nhà báo hoặc cơ quan truyền thông mà bạn đã liên hệ về chiến dịch của mình. Để theo dõi hiệu quả, hãy lưu giữ nhật ký các hoạt động tiếp cận.
32. Tiềm năng tiếp cận
Chỉ số này ước tính số lượng người có thể đã xem các bài báo về bạn. Để tính toán, hãy nhân số lượng độc giả của ấn phẩm với số bài báo được xuất bản.
Ví dụ: Nếu 10 bài viết được xuất bản trên các kênh với tổng số độc giả là 500.000, phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn là 5.000.000.
Các chỉ số KPI trong SEO Marketing
Chiến lược tiếp thị nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm là một trong những phương pháp tiếp thị đáng tin cậy nhất hiện nay.
Bạn xuất bản nội dung trên blog của mình về các chủ đề mà khán giả của bạn đang tìm kiếm trên Google. Có những việc bạn có thể làm để các bài viết đó được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google để tăng uy tín SEO. Khi khách hàng của bạn tìm kiếm các chủ đề đó, họ sẽ tìm thấy bài đăng của bạn (với thứ hạng trên trang đầu tiên của Google) và họ sẽ truy cập trang web của bạn với hy vọng chuyển đổi!
Công thức để cải thiện thẩm quyền SEO không ngừng phát triển. Nó ngày càng khó hơn, mang tính hội thoại hơn và đòi hỏi nhiều sáng tạo hơn. Không thể phủ nhận những lợi ích cơ bản của việc phát triển sự hiện diện của thương hiệu qua tất cả các kênh và tác động của nó đối với Google.
Các chuyên gia SEO tiếp cận sự tăng trưởng này với sự tham gia của các nhà quản lý mạng xã hội, PR và nội dung. Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu cải thiện lĩnh vực này với tư cách là một nhóm là tạo cơ sở dữ liệu cho tất cả các mối quan hệ tiếp thị chung của bạn!
Công thức để cải thiện thẩm quyền SEO không ngừng phát triển. Nó ngày càng khó hơn, mang tính hội thoại hơn và đòi hỏi nhiều sáng tạo hơn. Không thể phủ nhận những lợi ích cơ bản của việc phát triển sự hiện diện của thương hiệu qua tất cả các kênh và tác động của nó đối với Google.
Các chuyên gia SEO tiếp cận sự tăng trưởng này với sự tham gia của các nhà quản lý mạng xã hội, PR và nội dung. Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu cải thiện lĩnh vực này với tư cách là một nhóm là tạo cơ sở dữ liệu cho tất cả các mối quan hệ tiếp thị chung của bạn!
33. Xếp hạng từ khóa
Đây là một KPI SEO phổ biến, theo dõi số lượng từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng. Sử dụng các công cụ như SEMrush hoặc Ahrefs để theo dõi xếp hạng.
34. Xây dựng liên kết ngược
Điều này cho biết số lượng thương hiệu, công ty hoặc nhà tiếp thị mà bạn đang kết nối để nhận liên kết ngược từ các trang web chất lượng đến nội dung của bạn. Như Jeremy đã đề cập, hãy thử tạo một cơ sở dữ liệu để giúp bạn mở rộng quy mô khi kinh doanh phát triển!
Hãy thử mẫu SEO được mô phỏng theo Không gian Làm việc của ClickUp để quản lý bản tóm tắt nội dung và công việc liên chức năng của bạn tại một nơi.
Mẫu tóm tắt nội dung SEO của ClickUp
35. Xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm (SERP)
Vị trí của trang web/trang của bạn trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa. SERP của bạn càng cao, cơ hội để mọi người tìm thấy và nhấp vào trang web của bạn càng cao.
Với KPI này, bạn có thể theo dõi hiệu suất của bài viết cho từng từ khóa.
Bạn sẽ thấy hiệu quả của mình đối với các từ khóa khác nhau và xác định SERP của bạn đang tụt hậu ở đâu. Làm thế nào để theo dõi các từ khóa này? Bạn có thể thiết lập một phần mềm theo dõi SERP và giám sát xếp hạng của mình hàng ngày để đo lường hiệu suất. 👨💻
Bên cạnh các chỉ số quan trọng này, hãy nhớ theo dõi các chỉ số SEO khóa sau đây:
- Tỷ lệ thoát trang: Số người rời khỏi trang web của bạn chỉ sau vài giây sau khi truy cập
- Khả năng sử dụng trên thiết bị di động: Tốc độ và hiệu suất của trang đích trên điện thoại và máy tính bảng
- Lỗi thu thập dữ liệu: URL mà Googlebot không thể truy cập khi quét các trang của bạn
Các chỉ số KPI trong tiếp thị truyền thông xã hội
Tương tác trên mạng xã hội là một cách tốt để xem nội dung của bạn có thực sự thu hút khán giả hay không. Bạn có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị và cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn.
Ngoài ra, mức độ tương tác sẽ cho biết những khách hàng nào của bạn có khả năng cao nhất được chuyển vào kênh bán hàng của bạn.
36. Số lượng người theo dõi
Chỉ số này theo dõi số lượng người theo dõi tài khoản mạng xã hội của bạn. Bạn có thể kiểm tra chỉ số trực tiếp trên các nền tảng như Instagram hoặc Twitter.
Ví dụ: Nếu tài khoản của bạn tăng 500 người theo dõi trong một tháng, đó là chỉ số của bạn.
37. Tỷ lệ tương tác
KPI này đo lường mức độ tích cực của người dùng tương tác với nội dung trên mạng xã hội của bạn.
Tỷ lệ tương tác = [(Lượt thích + Bình luận + Chia sẻ) / Tổng số người theo dõi] X 100
Ví dụ: Nếu bài đăng của bạn nhận được 100 lượt thích, 20 bình luận và 30 lượt chia sẻ, và bạn có 1.000 người theo dõi, tỷ lệ tương tác là: [(100+20+30)/1.000]×100=15%
38. Lượt hiển thị và Phạm vi tiếp cận
Số lần hiển thị theo dõi số lần nội dung của bạn được hiển thị, trong khi phạm vi tiếp cận đo lường số lượng người dùng duy nhất xem nội dung đó.
Ví dụ: Nếu bài đăng của bạn được hiển thị 10.000 lần cho 8.000 người dùng duy nhất, số lần hiển thị = 10.000 và phạm vi tiếp cận = 8.000.
39. Đề cập
KPI tiếp thị này theo dõi tần suất thương hiệu của bạn được đề cập trên mạng xã hội. Các công cụ tiếp thị mạng xã hội như Brand24 hoặc Hootsuite có thể giúp theo dõi các đề cập.
40. Chia sẻ trên mạng xã hội
Tổng số nội dung web mà mọi người chia sẻ với mạng lưới và kết nối của họ.
Ngoài hai chỉ số KPI này, hãy tiếp tục theo dõi các chỉ số KPI tương tác trên mạng xã hội khác như:
- Đề cập đến thương hiệu: Có bao nhiêu cá nhân hoặc doanh nghiệp khác gắn thẻ bạn trong cuộc hội thoại của họ
- Lưu lượng truy cập giới thiệu: Số người truy cập trang web của bạn từ mạng xã hội (hoặc thậm chí các trang web khác)
- Cảm xúc: Mức độ tương tác có thể tích cực hoặc tiêu cực. Các chỉ số phân tích tiếp thị cảm xúc sử dụng máy học để đo lường cảm xúc và đưa ra điểm số
Hướng dẫn toàn diện này bao gồm các KPI quan trọng nhất trong các lĩnh vực tiếp thị khác nhau. Việc theo dõi và tối ưu hóa các chỉ số này sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược và đạt được kết quả ấn tượng.
📮 ClickUp Insight: 63% số người tham gia khảo sát của chúng tôi xếp hạng các mục tiêu cá nhân của họ theo mức độ khẩn cấp và tầm quan trọng, nhưng chỉ 25% sắp xếp chúng theo khung thời gian.
Ý nghĩa? Bạn biết điều gì quan trọng, nhưng chưa hẳn biết khi nào. ⏳
ClickUp Goals, được cải tiến nhờ sự hỗ trợ của AI ClickUp Brain, mang đến sự rõ ràng cho vấn đề này. Nó giúp bạn chia nhỏ các mục tiêu lớn thành các bước có thể thực hiện được và có thời hạn. ClickUp Brain cung cấp các đề xuất thông minh cho dòng thời gian và giúp bạn theo dõi tiến độ bằng cách cập nhật tiến độ theo thời gian thực và tự động thay đổi trạng thái khi bạn hoàn thành nhiệm vụ.
💫 Kết quả thực tế: Người dùng báo cáo năng suất tăng gấp đôi sau khi chuyển sang ClickUp!
Cách tốt nhất để lập kế hoạch và theo dõi KPI tiếp thị: Sử dụng ClickUp!
ClickUp là một nền tảng quản lý công việc tất cả trong một được hỗ trợ bởi AI, nơi các nhóm tập hợp lại để lập kế hoạch, tổ chức và cộng tác trong công việc bằng cách sử dụng các nhiệm vụ, Tài liệu, Trò chuyện, Mục tiêu, Bảng trắng và hơn thế nữa. Dễ dàng tùy chỉnh chỉ với vài cú nhấp chuột, ClickUp cho phép các nhóm thuộc mọi loại hình và kích thước hoàn thành công việc hiệu quả hơn, nâng năng suất lên tầm cao mới!
Dưới đây là ba tính năng mạnh mẽ (và miễn phí!) của ClickUp để thiết lập và theo dõi các KPI tiếp thị:
Mục tiêu ClickUp

Trong ClickUp, Mục tiêu là các thùng chứa cấp cao được chia thành các Mục tiêu nhỏ hơn và cập nhật theo thời gian thực khi bạn đạt được tiến độ. Các Mục tiêu này về cơ bản là các KPI của bạn với các công việc có thể thực hiện để đạt được kết quả.
Vậy điều này giúp bạn quản lý KPI tiếp thị như thế nào? Bạn có thể tùy chỉnh các chỉ số mà bạn chọn để theo dõi các mục tiêu đó:
- Số: Tạo một phạm vi số và theo dõi sự tăng hoặc giảm giữa các số đó
- Đúng/Sai: Sử dụng hộp kiểm Đã hoàn thành/Chưa hoàn thành để đánh dấu mục tiêu của bạn đã hoàn thành
- Tiền tệ: Đặt mục tiêu tiền tệ và theo dõi bất kỳ sự tăng hoặc giảm nào
- Công việc: Theo dõi tiến độ hoàn thành một công việc riêng lẻ hoặc toàn bộ Danh sách công việc
Bảng điều khiển ClickUp

Các nghiên cứu trường hợp của ClickUp cho thấy 42% người Mỹ đang làm việc cảm thấy rằng công ty của họ không cung cấp tất cả các công cụ công nghệ hoặc ứng dụng cần thiết để họ làm việc hiệu quả khi làm việc từ xa. Vì bạn có thể quản lý tất cả mọi thứ từ bảng điều khiển kỹ thuật số, đây là lựa chọn hoàn hảo cho các nhóm làm việc từ xa muốn tăng cường hoạt động tiếp thị của mình!
Bảng điều khiển trong ClickUp là nơi lý tưởng để theo dõi các KPI tiếp thị của bạn. Bất kỳ ai cũng có thể tạo Bảng điều khiển bằng cách sử dụng các khối xây dựng — Tiện ích tùy chỉnh — để sắp xếp tổng quan cấp cao về các KPI tiếp thị.
Mẫu tiếp thị của ClickUp
Chọn từ hơn 100 mẫu có thể tùy chỉnh để lập kế hoạch, thực hiện và theo dõi các hoạt động tiếp thị của bạn.

- Sử dụng Mẫu kế hoạch tiếp thị chiến lược ClickUp để phân tích mục tiêu, ngân sách và các KPI quan trọng khác tại một nơi.
- Tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi với Mẫu quản lý chiến dịch & khuyến mãi của ClickUp
- Luôn cập nhật các công việc SEO của bạn và xác định những lỗ hổng trong nỗ lực SEO của bạn với Mẫu danh sách kiểm tra SEO của ClickUp
- Tạo nhanh các thông cáo báo chí có tác động lớn với Mẫu Thông cáo báo chí của ClickUp
- Quản lý các chiến dịch tiếp thị, ngân sách, hiệu suất, nội dung sáng tạo và hơn thế nữa với Mẫu theo dõi và phân tích chiến dịch của ClickUp
- Lập kế hoạch, theo dõi và đo lường các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn với Mẫu kế hoạch tiếp thị nội dung của ClickUp
Phần thưởng: Thêm mẫu kế hoạch tiếp thị & phần mềm lập kế hoạch tiếp thị!
Và với tất cả công việc của bạn ở một nơi, ClickUp có hơn một chục cách để sắp xếp và trực quan hóa các nhiệm vụ và công việc khác, bao gồm:
- Gán nhận xét: Gán các mục có thể thực hiện được mà không cần một công việc đầy đủ cho các thành viên trong nhóm
- Tự động hóa: Tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại để tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực
- Trạng thái tùy chỉnh: Tạo trạng thái phù hợp và cụ thể cho từng dự án cho các công việc của bạn
- Bảng điểm hàng tuần: Theo dõi mục tiêu và tiến độ của nhóm một cách nhanh chóng
- Ưu tiên: Tập trung vào các công việc phù hợp trước tiên
- Hỗ trợ AI: Sử dụng AI để trợ giúp mọi việc, từ tóm tắt ghi chú cuộc họp, tạo dàn ý blog đến phân tích dữ liệu và gửi cập nhật tiến độ!
Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của các kế hoạch chiến lược tiếp thị và theo dõi các chỉ số quan trọng. 📈
Đăng ký tài khoản ClickUp miễn phí để xây dựng hệ thống theo dõi và năng suất tốt nhất cho nhóm tiếp thị của bạn!